วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ฮอนด้า อุดช่องว่าง Scooter เข็น Scoopy i VS ชน Yamaha Fino

"ฮอนด้า" ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำ เดินเกม เอ.ที.หัวฉีดเต็มกำลัง เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น "Honda PCX" และ "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ Scoopy i ไอ" ชนยามาฮ่าฟีโน่ มั่นใจกวาดเรียบทั้งตลาด เป็นผู้นำตัวจริงในทุกเซ็กเมนต์
เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้าโชว์ความเป็นที่หนึ่งตลอดกาลในตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ด้วยการแนะนำรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดถึง 2 รุ่น ทั้งรุ่น World Premiere ที่เป็นโมเดลระดับโลก มีกำหนดเผยโฉมที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก พร้อมให้คนไทยได้ขับขี่ก่อนใครในโลกเร็วๆ นี้กับ Honda PCX และอีกหนึ่ง รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยที่มีตำนานความสนุกจากประเทศ ญี่ปุ่นกับ Honda Scoopy i โดยทั้ง 2 รุ่นเป็นรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที.และจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI โดยฮอนด้ามั่นใจช่วยกระตุ้นตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี และยึดครองความเป็นผู้นำในทุก segment ตลาด รถจักรยานยนต์ไทย

สำหรับรุ่นแรก "Honda PCX" เป็นรถจักรยานยนต์สไตล์ใหม่ระดับ world class ที่ผลิตในประเทศไทย และมีแผนการวางจำหน่ายไปยังทั่วโลก พร้อมวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์มีระดับสไตล์ Honda PCX เป็นแห่งแรกของโลกเร็วๆ นี้

นอกจากนั้น ฮอนด้ายังได้ส่งตรงความสนุกโฉมใหม่ที่มีความสนุกดั้งเดิมจากประเทศญี่ปุ่น ให้มาป่วนความสนุกมันส์ พร้อมเดินเกมความเก๋าเต็มกำลัง สร้าง สรรค์ตำนานหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในเมืองไทยกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าหัวฉีด PGM-FI รุ่นใหม่ "สกู๊ปปี้ ไอ" (Honda Scoopy i) ภายใต้คอนเซ็ปต์โดนใจวัยรุ่นเด็กแนว "สนุกมันส์...รู้กัน !...ฟัน ยูไนเต็ด" สู้ศึกตลาดรถจักรยานยนต์สไตล์แฟชั่น โดยความสนุกมันส์ครั้งนี้มีให้เลือกมากถึง 3 สไตล์ ทั้ง "fun", "cute" และ "prestige" ในลายกราฟิกแสบสันต์ถึง 7 แบบโดนใจ พร้อมการถ่ายทอดแคแร็กเตอร์ความสนุกมันส์กับพรีเซ็นเตอร์วัยรุ่นไทยสุดแนวขา โจ๋อย่างมาริโอ้ เมาเร่อ และตีน่า พิมพ์นารา ไรท์ นักร้องสาวเสน่ห์หวานจัดจ้าน "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ Scoopy i" วางแผนการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.นี้เป็นต้นไป ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 44,300 บาท ตั้งเป้าหมายการจำหน่าย 150,000 คันต่อปี

"จากปัจจัยบวกต่างๆ ที่ช่วยส่งสัญญาณให้สภาพตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีหลังเริ่มมีความสดใสและ ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ ซึ่งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้ปรับการคาดการณ์ตลาดรวมในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,470,000 คัน จากเดิมเมื่อต้นปีที่ 1,350,000 คัน ซึ่งปัจจัยหนึ่งของสัญญาณที่ส่อเค้าดีขึ้นนี้มาจากการที่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าได้ผลักดันกลยุทธ์การตลาด สร้างสรรค์และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ออกมาโดยตลอด เช่น เมื่อครั้งประกาศเปลี่ยนยุคแห่งการขับขี่มาสู่ยุคหัวฉีดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในครั้งนี้ฮอนด้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อเจตนารมณ์ที่วางไว้ โดยการแนะนำรถจักรยานยนต์ฮอนด้า 2 รุ่นใหม่ ระบบหัวฉีด ที่มีความต่างในบุคลิก เพื่อให้ครอบคลุมตลาดเอ.ที.หัวฉีด ทั้ง "ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ Scoopy i" และ "Honda PCX" ให้มาเสริมความต้องการของตลาดในทุกๆ เซ็กเมนต์ ซึ่งฮอนด้าเป็นผู้นำรถเอ.ที.หัวฉีดที่มีรุ่นรถมากที่สุดในตลาดถึง 4 รุ่น รองรับทุกความต้องการ ทั้งคลิกไอ, แอร์เบลด ไอ, สกู๊ปปี้ ไอ Scoopy i และ Honda PCX และยังคงเสนอความสนุกในหลากหลายรูปแบบให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป"

สำหรับกิจกรรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า "สกู๊ปปี้ ไอ Scoopy i" จะมีโรดโชว์ตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น